STS Group ได้จัดอบรมดับเพลิงขั้นต้น และซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2566

 
เมื่อวันที่ 7 – 8 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท เอส ที เอส ได้จัดกิจกรรมซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟประจำปี 2566 ณ ตึกสำนักงาน เอส ที เอส กรีน และ ตึกสำนักงานใหญ่ ประดิพัทธ์ 14 ในการอบรมและฝึกซ้อมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรบริษัท ไฟร์เซฟตี๊เบสิค จำกัด มาเป็นผู้ฝึกซ้อม โดยมีคุณภาณุ ทรงไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอส ที เอส และคุณณัฐมนต์ กัมปนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายธุรกิจ เข้าร่วมการอบรมฝึกซ้อมครั้งนี้ด้วย
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พนักงานมีความรู้ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เกิดความเข้าใจเรื่องการป้องกันอัคคีภัย เส้นทางหนีไฟ และสามารถช่วยเหลือตัวเอง รวมถึงเพื่อนร่วมงาน แถมยังลดการสูญเสียต่อชีวิต, ทรัพย์สินและสิ่งแวดล้อม โดยการฝึกซ้อมวันนี้จำลองการเกิดเหตุการณ์จริง
 
ทั้งนี้การฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี จัดขึ้นตาม พระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2555 เรื่องการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในสถานประกอบการ กำหนดให้นายจ้างต้องจัดให้มีการฝึกซ้อม อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง ซึ่งกลุ่มบริษัท เอส ที เอส ได้จัดการฝึกซ้อมหนีไฟ ดังกล่าวเป็นประจำทุกปี