“ The Leader in Engineering Service Consultants ”
02 270 8899
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเรา
ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์
กรรมการบริหาร
กลุ่มบริษัท
โครงสร้างการบริหาร
มาตรฐานคุณภาพ
งานบริการ
งานบริการ
งานเจาะสำรวจดินและทดสอบ
งานทดสอบเพื่อรับรองคุณภาพ
งานทดสอบเสาเข็ม
งานติดตั้งเครื่องมือวัดทางธรณีเทคนิค
งานตรวจสอบโครงสร้าง
งานสำรวจและทดสอบโครงสร้างพื้นฐาน
งานตรวจวัดทางวิศวกรรมโยธา
งานสำรวจจัดทำแผนที่ภูมิประเทศและงาน GIS
งานออกแบบด้านวิศวกรรม
งานโครงการด้านสิ่งแวดล้อม
ฝ่ายบริการทดสอบ
ฝ่ายตรวจวัดสิ่งแวดล้อมและสำรวจทางทะเล
งานบริหารและควบคุมการก่อสร้าง
โครงการ
ข่าวสาร
สมัครงาน
รอบรู้งานทดสอบ
ติดต่อเรา
x
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเรา
ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์
กรรมการบริหาร
กลุ่มบริษัท
โครงสร้างการบริหาร
มาตรฐานคุณภาพ
งานบริการ
งานบริการ
งานเจาะสำรวจดินและทดสอบ
งานทดสอบเพื่อรับรองคุณภาพ
งานทดสอบเสาเข็ม
งานติดตั้งเครื่องมือวัดทางธรณีเทคนิค
งานตรวจสอบโครงสร้าง
งานสำรวจและทดสอบโครงสร้างพื้นฐาน
งานตรวจวัดทางวิศวกรรมโยธา
งานสำรวจจัดทำแผนที่ภูมิประเทศและงาน GIS
งานออกแบบด้านวิศวกรรม
งานโครงการด้านสิ่งแวดล้อม
ฝ่ายบริการทดสอบ
ฝ่ายตรวจวัดสิ่งแวดล้อมและสำรวจทางทะเล
งานบริหารและควบคุมการก่อสร้าง
โครงการ
ข่าวสาร
สมัครงาน
รอบรู้งานทดสอบ
ติดต่อเรา
โครงการ
ทดสอบกำลังรับน้ำหนักบรรทุก โครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน
ฝ่าย
หน่วยธุรกิจทดสอบเสาเข็ม
ชื่อลูกค้า
การรถไฟแห่งประเทศไทย
ประเภทงาน
ทดสอบกำลังรับน้ำหนักบรรทุกแบบ Static Pile Load Test โดยใช้เครื่องมือ Static Load Tester
มูลค่างาน
-
ปีที่แล้วเสร็จ
2563
การทดสอบกำลังรับน้ำหนักบรรทุกแบบ
Static Pile Load Test
โดยใช้เครื่องมือ
Static Load Tester
โครงการ
:
รถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน สัญญาที่ 2-1 ช่วง สี่คิ้ว-กุดจิก
1) DK223+860.00: Bored Pile Dia. 1.00 m. Max Load 808 ตัน จำนวน 3 ต้น/จุดทดสอบ
2) DK220+384.41: Bored Pile Dia.1.00 m. Max Load 761.22 ตัน จำนวน 3 ต้น/จุดทดสอบ
3) DK221+374.11: Bored Pile Dia.1.20 m. Max Load 892.86 ตัน จำนวน 3 ต้น/จุดทดสอบ
เจ้าของโครงการ
: การรถไฟแห่งประเทศไทย
ผู้รับเหมางานโครงการ
: บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน)
ผู้ทดสอบเสาเข็ม
: STS - Pile Testing Business Unit
ช่วงเวลาดำเนินการทดสอบ
: ธันวาคม 2019 - กุมภาพันธ์ 2020
.
การทดสอบกำลังรับน้ำหนักบรรทุกของเสาเข็มโครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน สัญญาที่ 2-1 ดำเนินการทดสอบตามข้อกำหนดของโครงการโดยใช้ระบบการทดสอบแบบเสาเข็มสมอและนำอุปกรณ์พิเศษได้แก่ Static Load Tester มาใช้ในงานทดสอบด้วย ซึ่ง Static Load Tester เป็นอุปกรณ์ในการใช้เพิ่มหรือลดน้ำหนักบรรทุกที่กระทำกับเสาเข็ม และ อุปกรณ์วัดค่าการทรุดตัว แบบ Automatic สามารถเพิ่มหรือลดน้ำหนักบรรทุก เมื่อค่าการทรุดตัวที่ถูกวัดโดย displacement sensor ถูกโปรแกรมบันทึกและคำนวนแล้วว่า อัตราการทรุดตัวและเวลาในการรักษาน้ำหนักบรรทุกในแต่ละขั้นตอนเป็นไปตามข้อกำหนด ผลการทดสอบทั้ง 3 จุดทดสอบ จำนวนทั้งสิ้น 9 ต้น ให้ผลทดสอบที่ดีมาก ผ่านตามเกณฑ์ข้อกำหนดโครงการ และสามารถรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดในการทดสอบโดยมีค่าการทรุดตัวน้อยมาก
เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้
งานของท่าน และการมอบบริการที่ดีที่สุ
ดจากเรา กรุณากดยอมรับ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่
ยวกับการใช้งานคุกกี้ของเราได้
ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”
เรียนรู้เพิ่มเติม
ยอมรับ
×
แชทผ่าน LINE
สแกน QR Code เพื่อแชทกับเรา
×
โทรศัพท์
โทรหาเราเบอร์นี้
02 270 8899